Thứ Hai, 8 tháng 12, 2014

Tảo - Thần dược cho làn da

Hôm nay, chúng ta hãy cùng nhau khám phá sự đặc biệt về tảo mà ít người biết đến nhé
Mặt nạ tảo biển là thành phần dưỡng da đặt biệt tốt thích hợp với mọi loại da khác nhau kể cả nam và nữ, nhất là làn da bị tổn thương do mụn. Trong thành phần tảo chứa lượng muối biển có giá trị sát trùng, chống viên nhiễm cho da. Với những người di ứng trước đây, việc sử dụng mặt nạ tảo biển là phương pháp hữu hiệu để trả lại làn da khỏe khoắn, mềm mại. Ngoài ra, nó còn có thành phần hút ẩm, tăng cường lượng nước, nhân đôi tế bào rất hợp với da khô, chống oxi hóa, nếp nhăn, trị nám, đồi mồi. Cùng mình thảm khảo các phương pháp sử dụng tảo cho làn mịn màng.


Để đắp mặt có thể dùng tảo tươi hoặc tảo bột. Nếu dùng tảo tươi, chỉ cần nghiền nát tảo rồi đắp lên mặt (tránh vùng quanh mắt) trong thời gian từ 5 đến 10 phút rồi rửa lại bằng nước ấm. Khi dùng tảo ở dạng bột thì hòa chung một muỗng nhỏ bột tảo với một muỗng lớn sữa tươi hay sữa chua, sau đó dùng cọ phết bột tảo lên mặt để trong khoảng 20 - 30 phút rồi rửa mặt lại bằng nước lạnh. Mặt nạ tảo có tác dụng làm sáng da và tăng độ đàn hồi.


Để chăm sóc da toàn thân, có thể kết hợp tảo với muối biển. Đây là một trong những phương thức thường được áp dụng trong các spa. Muối được pha với tinh dầu có vị ấm và mùi thơm tự nhiên như húng quế, gừng, sả... để thoa đều khắp cơ thể theo vòng tròn nhằm lấy sạch đi lớp tế bào chết trên cơ thể, sau đó thoa tảo biển lên toàn bộ cơ thể và ủ trong 20 phút. Phương pháp này sẽ giúp tạo ra làn da sáng mịn và cơ thể khỏe mạnh. Người ta thường phát nhạc nhẹ trong phòng tắm, giúp người được trị liệu có được trạng thái thư giãn hoàn toàn.









Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét